• Tác giả: Elad Gil
  • Năm xuất bản: 2018
  • Đơn vị xuất bản: Stripe Press

Bạn đã tìm thấy một sản phẩm tốt rất phù hợp với thị trường, vậy làm cách nào để bạn mở rộng quy mô từ một công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu để niêm yết trên S&P? Tác giả Elad Gil, đồng sáng lập Color Genomics và Phó chủ tịch Twitter, đưa ra các khuôn khổ trọng tâm mà CEO của các công ty tăng trưởng cao cần hiểu trong cuốn sách Cẩm nang tăng trưởng cao.

Anh ấy cung cấp những hướng dẫn toàn diện để tuyển dụng với các phương pháp tốt nhất. Ba giai đoạn quản lý thay đổi CEO từ Người đồng sáng lập LinkedIn Reid Hoffman, lộ trình để M&A thành công từ nhà đầu tư lớn Marc Andreessen và khuôn khổ tám bước để đánh giá ưu và nhược điểm của IPO . Với những lời khuyên cụ thể và có thể thực hiện được cho mọi giai đoạn của quá trình siêu tăng trưởng, hướng dẫn này nhằm đưa những người sáng lập và công ty của họ "lên mặt trăng".

Doanh nhân công nghệ toàn cầu, nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng Elad Gil từng làm việc ở các công ty công nghệ kỳ lân, bao gồm cả Airbnb, Twitter, Goole, Stripe Square từ khi chúng còn là các công ty khởi nghiệp nhỏ cho đến lúc vươn tầm thành các đế chế công nghệ toàn cầu.

Cuốn sách của ông rất tập trung vào các công ty khởi nghiệp vì lợi nhuận (công nghệ) tăng gần gấp đôi mỗi năm. Một cuốn sách thú vị về “vấn đề hay cần có” của một công ty khởi nghiệp — mở rộng quy mô thành một doanh nghiệp lâu dài sau khi bạn đạt được sản phẩm/thị trường phù hợp.

Xuyên suốt quá trình làm việc tại các công ty vĩ đại này, Gil đã định hình nên một tập hợp các mô thức, đường lối phát triển và hệ thống hoá lại trong các ghi chép của mình và cuối cùng là cho ra đời cuốn sách Cẩm nang tăng trưởng cao. Trong cuốn cẩm nang này, Gil đã làm rõ và diễn giải rất cụ thể các vấn đề trọng yếu:

* Vai trò lãnh đạo của CEO

* Quản lý một hội đồng

* Tuyển dụng và giám sát hoạt động của một đội làm việc

* Hợp nhất và sát nhập

* Phát hành công khai lần đầu - IPO

* Gọi vốn vòng cuối

Là tập hợp những buổi phỏng vấn với những tên tuổi nổi tiếng nhất thung lung Silicon, bao gồm Reid Hoffman (Linkedln), Marc Andreesn (Andreessen Horowitz), and Aaron Levie (Box), cuốn sách đưa đến những hướng dẫn không thể rõ ràng, chi tiết hơn và cung cấp những định hướng tuyệt vời cho các nhà lãnh đạo và điều hành trước những thử thách khó khăn và phức tạp đang phải đối mặt trong các công ty khởi nghiệp tăng trưởng cao.

Tôi rất thích phần mô tả về sự thăng tiến trong sự nghiệp của người sáng lập, IPO ảnh hưởng đến các công ty như thế nào và những phẩm chất cần tìm kiếm khi tuyển dụng các cá nhân ở cấp độ CEO.

Tôi nghĩ đây là cuốn sách phải đọc đối với các doanh nhân và quan điểm mà nó cung cấp cho tất cả các vai trò khác cần thiết để vận hành nó, ngay cả đối với các kỹ sư và chuyên gia sản phẩm. Cẩm nang tăng trưởng cao là một chỉ dẫn chi tiết về cách bạn có thể biến công ty khởi nghiệp của mình thành một thương hiệu toàn cầu.

_________________________________
Bài Giới thiệu Sách này được viết,
thiết kế và biên tập bởi một Nhóm IPLer của
Học bổng Lãnh đạo Khai phóng IPL Khóa 7

Trịnh Thanh Hà
Trần Ngọc Hiếu
Nguyễn Thị Kim Lài
Nguyễn Đức Máy
Nguyễn Trọng Nam
Dương Nguyễn Hồng Nhung
Đinh Huỳnh Mai Tú