• Tác giả: Max Bazerman
  • Năm xuất bản: 2020
  • Đơn vị xuất bản: Harper Business; Illustrated edition

Mỗi ngày bạn ra hàng trăm quyết định khác nhau. Những lựa chọn đó phần lớn chỉ có tính chất các nhân, nhưng đồng thời cũng mang trong đó một sự day dứt không hề nhỏ; những quyết định tôn vinh một số chuẩn mực và phớt lờ một số khác. Bazerman quả quyết rằng chúng ra thể làm tốt hơn nữa để cân bằng cả hai chiều hướng và rằng chúng ta phải dừng việc tìm kiếm sự hoàn hảo để thực sự tạo nên khác biệt trong thế giới này và cả trong chính chúng ta.

Better, Not Perfect cung cấp một nghiên cứu sâu sắc, một tấm bản đồ quy tắc để tối đa hoá sự hài lòng và giảm nhẹ nổi đau của chúng ra. Tác giả cũng chia sẻ một mô thức để trở nên thông minh, năng suất, trung thực và nhận thức rõ ràng hơn, nhằm đạt được một điều gọi là “Tối đa hoá cái Tốt đẹp trường tồn”. Trong phần hai, Bazerman định nghĩa bốn môi trường rèn luyện cho những kĩ năng mới mẻ nhằm mục đích tạo ra những tác động to lớn:

-Cách bạn suy nghĩ về sự bình đẳng và dân tộc của mình.

-Lãng phí-từ rác thải đến giải quyết sự dư thừa.

-Cách bạn sử dụng thời gian.

-Cách bạn định nghĩa sự cho đi: sự quan tâm hay tiền bạc?

Sẵn dàng để thúc đẩy bản thân tiến về phia trước, Phần ba sẽ chỉ cho bạn cách mở rộng nhận thức và tạo ra những ảnh hướng tích cực lên người khác.

Pha trộn triết học và tâm lý học theo một cách chưa từng có, cuốn sách này sẽ giúp bạn làm sáng tỏ các mục tiêu của mình, động viên bạn làm thêm nhiều điều tốt trong phạm vi hữu hạn của không gian và thời gian, và tăng trương cảm giác hài lòng, hạnh phúc trong suốt hành trình đó.

Max H. Bazerman là Giáo sư Quản trị Kinh doanh Jesse Isidor Straus tại Trường Kinh doanh Harvard. Những cuốn sách gần đây của ông ấy bao gồm "Better, Not Perfect", "Sức mạnh của Thử nghiệm" (với Michael Luca), "Sức mạnh của Sự chú ý", "Phán xét trong việc ra quyết định của cấp quản lý" (với Don Moore) và "Điểm mù" (với Ann Tenbrunsel).

Bazerman đã nhận được bằng tiến sĩ danh dự của Đại học London, Giải thưởng Thành tựu Cuộc sống từ Chương trình Xã hội và Kinh doanh của Viện Aspen, Giải thưởng Nhà giáo dục Xuất sắc từ Học viện Quản lý, Giải thưởng Sự nghiệp của Học viện Quản lý cho những Đóng góp Học thuật cho Quản lý và Thành tựu Trọn đời Giải thưởng từ Bộ phận Hành vi Tổ chức của Học viện Quản lý. Ngoài ra, Bazerman còn được vinh danh là 100 người có ảnh hưởng nhất trong đạo đức kinh doanh của Ethisphere và là một trong những Anh hùng của Daily Kos vì đã công khai về việc Chính quyền Bush đã làm hỏng vụ thử nghiệm Thuốc lá RICO như thế nào.

Tham khảo nguồn: Harvard

_________________________________
Bài Giới thiệu Sách này được viết,
thiết kế và biên tập bởi một Nhóm IPLer của
Học bổng Lãnh đạo Khai phóng IPL Khóa 7

Trịnh Thanh Hà
Trần Ngọc Hiếu
Nguyễn Thị Kim Lài
Nguyễn Đức Máy
Nguyễn Trọng Nam
Dương Nguyễn Hồng Nhung
Đinh Huỳnh Mai Tú