Brian Tracy được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn, đào tạo về kinh doanh, quản lý thời gian, bán hàng, phát triển bản than,... Ông thành lập và trực tiếp điều hành tổ chức Brian Tracy Internationnal, trụ sở đặt tại California, Mỹ, là đơn vị liên tục giúp ông thực hiện sứ mệnh chia sẻ, phát triển con người của mình.
Trong bài giảng mà chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn, Brian Tracy chia sẻ một cách rất đầy đủ, chi tiết, cụ thể về chủ đề Quản lý thời gian hiệu quả. Theo ông, Quản lý thời gian hiệu quả chính là quản lý cuộc đời, quản lý niềm hạnh phúc của bản thân.
Với phong cách trình bày mang tính phân tích chi tiết, Brian Tracy đưa ra 12 module của vấn đề, và trong mỗi module, ông lại đưa ra từ 15-20 điểm mấu chốt của module đó, mà khi luyện tập và thực hiện được tất cả, bạn sẽ trở thành một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý thời gian. 12 module đó gồm:
1) Các yếu tố tâm lý ảnh hưởng tới việc Quản lý thời gian
2) Kỹ thuật đặt mục tiêu
3) Thiết lập trình tự các ưu tiên
4) Hoạch định và tổ chức
5) Tối đa hóa năng suất
6) Quản lý dự án hiệu quả
7) Loại bỏ các yếu tố làm lãng phí thời gian
8) Vượt qua sự chần chừ
9) Liên tục cải tiến để vững vàng trên đường đua
10) Ủy thác và giao tiếp
11) Cân bằng cuộc sống Công việc – Gia đình
12) Các triết lý về Quản lý thời gian
Có thể bạn sẽ mất một lượng thời gian không ngắn để luyện tập được các kỹ thuật mà Brian Tracy đưa ra, sau đó biến nó thành thói quen. Nhưng bạn cứ thử hình dung một ví dụ đơn giản mà ông cũng nhắc liên tục trong bài giảng của mình: Một người trung bình khi gặp một vấn đề cần xử lý, họ tiêu tốn gấp 5 lần thời gian so với người có đầy đủ kỹ năng về quản lý thời gian. Chừng đó cũng đủ để chúng ta hiểu rằng, bỏ một lượng lớn thời giờ để luyện tập kỹ năng quản lý thời gian chính là cách giúp chúng ta tiết kiệm thời gian hiệu quả nhất.