• Tác giả: Paul Arden
  • Đơn vị xuất bản: Phaidon Pres
  • Năm xuất bản: 2003

SACH18023-It’s-not-how-good-you-are-It’s-how-good-you-want-to-be.jpgNguồn: amazon.com.uk

“It’s not how good you are, it’s how good you want to be” là một lựa chọn tuyệt vời để khỏi đầu một năm mới hay bắt đầu cho việc đọc sách của bạn. Nói về cách thành công và khá nổi tiếng trên thế giới, quyển sách như một cuốn kinh thánh bỏ túi mà bất cứ ai cũng cần để động viên chính bản thân suy nghĩ và làm những việc tưởng chừng như không thể.

Đó là một cuốn sách minh họa có chứa lời khuyên để truyền cảm hứng, khuyến khích và thúc đẩy mọi người nhắm đến mục tiêu cao hơn, đạt được danh vọng hoặc thành công trên con đường sự nghiệp của cá nhân. Và nếu bạn yêu thích sách ảnh, thì cuốn sách này càng là một lựa chọn phù hợp. Thiên tài trong ngành quảng cáo - Paul Arden, đã đưa ra rất nhiều cách giải quyết linh hoạt cho nhiều vấn đề khác nhau trong ngành quảng cáo - tất cả những điều này đều có thể áp dụng cho mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại.

Cuốn sách nhỏ vui nhộn và hài hước này cung cấp một cái nhìn độc đáo về thế giới quảng cáo và là một sự biên soạn độc đáo các trích dẫn, sự thật, hình ảnh, những mẫu sáng tạo - tất cả đều được tổng hợp kỳ công để bạn có thể đọc chúng một cách dễ dàng. Nhưng không chỉ nói về quảng cáo, nếu bạn muốn thành công hơn trong cuộc sống hoặc trong kinh doanh chẳng hạn, cuốn sách này rất đáng để bạn xem qua.

Paul Arden đã trải qua 18 năm trong lĩnh vực quảng cáo và sau đó ông gắn sự nghiệp của mình với Saatchi & Saatchi từ năm 1977, nơi ông đã làm việc trong 15 năm. Trong nhiệm kỳ của mình với tư cách Giám đốc sáng tạo, ông chịu trách nhiệm cho một số chiến dịch quảng cáo thành công nhất của Anh - bao gồm các chiến dịch quảng cáo của British Airways, Silk Cut, InterCity và Fuji. Paul Arden từng điều hành Arden Sutherland-Dodd, một công ty sản xuất phim ở London; cũng là tác giả của vài quyển sách về ngành Quảng cáo trong đó có 2 quyển rất nổi tiếng là Whatever You Think, Think The Opposite and It's Not How Good You Are, It's How Good You Want To Be.

Quyển sách không chỉ truyền cảm hứng, khuyến khích mà còn thúc đẩy mọi người nhắm đến mục tiêu cao hơn trong cuộc sống. Tất nhiên, điều đầu tiên khi hướng tới mục tiêu cao hơn, người ta luôn nghĩ tới việc trở nên vĩ đại. Nhưng trước khi nghĩ đến điều đó, đầu tiên, hãy tìm kiếm những lời chỉ trích. Bạn chỉ có thể phát triển khi nhận được những ý kiến đóng góp chân thành. Không ai trong chúng ta hoàn hảo và có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ hoàn hảo, nhưng tất cả chúng ta đều có thể nỗ lực để làm việc tốt hơn hiện tại. Hãy mạo hiểm, chấp nhận những thách thức mới, tạo ra mục tiêu và tìm kiếm những lời chỉ trích. Mọi người thấy dễ khen ngợi hơn là chỉ trích vì vậy bạn sẽ cần phải tìm kiếm nó và đón nhận nó một cách nhiệt tình.

Quyển sách còn chỉ ra rằng bị sa thải có thể là một động thái tích cực trong sự nghiệp của bạn. Đây có thể là cơ hội để thử một điều mới hoặc nó còn có nghĩa là bạn và công ty hiện tại không còn phù hợp với nhau; miễn là bạn bị sa thải vì lý do đúng đắn. Những khoảnh khắc này thường là bước ngoặt cho những cơ hội lớn và tùy thuộc vào những gì mà bạn tạo ra sau đó.

Cuối cùng là điều quan trọng nhất của Ngành Sáng tạo. Đừng sợ những ý tưởng ngớ ngẩn. Tất cả chúng ta đều có sự điên rồ rất riêng và Arden đã nói cách tốt nhất để thoát khỏi những ý tưởng điên rồ này là ngừng lo lắng về việc đúng hay sai. Arden đề nghị là làm ngược lại với những gì giải pháp đòi hỏi và lựa chọn câu trả lời mang tính độc đáo hơn. Ví dụ một loại rượu rất phổ biến có tên gọi là "Fat bastard chardonnay". Loại rượu này nổi tiếng cũng vì cái tên bất thường của nó – làm cho nó nổi bật hơn so với các loại khác.

Vượt qua khuôn khổ của một quyển sách về làm nghề quảng cáo nói riêng và ngành sáng tạo nói chung, bằng cách đặt vấn đề của mình, tác giả đã gửi đến tất cả những người mong muốn dấn thân và thành công trong sự nghiệp của mình những lời đúc kết rất dí dỏm, chân thành nhưng đầy thâm thúy về công việc, sự nghiệp và trên con đường làm nghề của mỗi con người. Vì vậy, đừng nghĩ đây là một quyển sách dành cho dân “làm nghề quảng cáo” mà bỏ qua một sản phẩm giá trị. Quyển sách không quá dày, chỉ 128 trang với khổ thông thường cùng cách thể hiện gần gũi, giản đơn sẽ không phải là một trở ngại lớn đối với những người trẻ ham học hỏi và yêu thích sự sáng tạo.

Vậy đó, quyển sách cực kì đơn giản. “Don’t be afraid to step out and follow a dream that is in your heart. Even if you fail, are you still not a better person because you tried?” - Stan Cottrell (tạm dịch: Đừng sợ bước ra khỏi vùng an toàn và theo đuổi giấc mơ sẵn có mà bạn ấp ủ từ lâu. Chẳng lẽ bạn vẫn không tốt hơn khi bạn đã nỗ lực rất nhiều?) Đây có lẽ là câu nói phù hợp nhất để nói về quyển sách này. Tôi tin khi bạn đọc nó, bạn sẽ thấy rằng:

”Không phải bạn giỏi ra sao, mà là bạn muốn mình giỏi như thế nào?”

---------- HẾT ----------

CHÚ THÍCH:

Quyển sách được Huỳnh Vĩnh Sơn – tác giả quyển sách bán chạy tại Việt Nam “Ý tưởng này là của chúng mình” xếp hạng số 1 trong 5 quyển sách gối đầu giường mà những người làm sáng tạo cần phải đọc qua cùng các xếp hạng khác trong những bài giới thiệu dành cho tài liệu đáng đọc của ngành sáng tạo. Nguồn tham khảo:  http://www.brandsvietnam.com/2487-Nhat-ky-sang-tao-5-quyen-sach-quang-cao-goi-dau-giuong
Bài Giới thiệu Sách này được viết, thiết kế và biên tập bởi một Nhóm IPLer của
Chương trình Lãnh đạo Khai phóng IPL khóa 5

Lê Nguyễn Trần Huỳnh
Nguyễn Hoàng Bảo Huy
Phạm Thị Quỳnh Mai
Huỳnh Diệp Mỹ Ngọc
Nguyễn Đình Quý
Trần Minh Dạ Thảo