Đơn vị sản xuất: ĐH Stanford và Y Combinator
Mô tả bài giảng:
Trong bối cảnh mà Growth-hacking đang trở thành một thuật ngữ ngày càng hot đối với giới start-up thì bài chia sẻ của Alex Schultz đã đến như một cơn mưa trên sa mạc. Ông từng làm việc tại eBay và Facebook, với rất nhiều kinh nghiệm trong mảng marketing và growthhack.
Ở đây ông chia sẻ những góc nhìn, những ví dụ thực tiễn, và rất nhiều điều thú vị xoay quanh những phương pháp tăng trưởng khác nhau dành cho các start-up. Đó có thể là những chiến lược dựa trên dữ liệu thống kê (analysis), hoặc những chiến lược dựa trên người dùng...
Lời nhắn của ông đối với chiến lược tăng trưởng là: "Một kế hoạch tốt được thực hiện ngay hôm nay sẽ tốt hơn một kế hoạch hoàn hảo vào ngày mai."
Kevin Hale là sáng lập của Wufoo, một ứng dụng làm các biểu mẫu, các bài khảo sát trực tuyến, và hệ thống thang toán. Wufoo gồm một đội ngũ siêu tinh gọn, nhưng lại phát triển siêu thần tốc bởi những chiến lược vô cùng độc đáo, không giống bất kỳ ai. Năm 2013, Wufoo được mua lại bởi SurveyMonkey, giúp các nhà đầu tư thu lại lợi nhuận lên đến 29000%. Bạn không hề đọc nhầm, tức là lợi nhuận gấp 290 lần trong 5 năm.
Trong bài này, anh sẽ chia sẻ những chiến lược độc đáo để tăng trưởng chỉ dựa vào truyền thông truyền miệng như thế nào. Đó là những chiến lược "marketing 0 đồng" vô cùng thú vị. Triết lý cơ bản là: Hãy làm một sản phẩm khiến người dùng yêu!
Bài này là 3 câu chuyện về 3 start-up cực kỳ nổi tiếng của Y Combinator, được kể lại bởi những người sáng lập và những bài học trong đó. Đây là những case-study cực kỳ hữu ích cho bất kỳ ai đang muốn khởi nghiệp.
Stanley Tang là sáng lập của DoorDash, một dịch vụ giao hàng chuyên dành cho thức ăn, được khởi động và chạy chỉ trong 1 giờ đồng hồ. Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc thử nghiệm và thực hiện. Một trong những điều quan trọng nhất của start-up là phải NHANH.
Walker Williams là sáng lập của Teespring, nền tảng bán áo thun theo mô hình mua theo nhóm phổ biến nhất thế giới (một nền tảng mà cộng đồng người Việt đang làm mưa làm gió). Đây là một ví dụ cho thấy rằng đôi khi những ý tưởng điên rồ nhất lại chính là lợi thế, vì sẽ không có ai cạnh tranh với bạn (đến nỗi suýt bị YC từ chối).
Trong bài này, Sam Altman sẽ đóng vai trò người điều phối để hỏi đáp với Marc Andreessen, Ron Conway, và Parker Conrad về cách gọi vốn dưới góc nhìn từ phía nhà đầu tư. Họ muốn một start-up như thế nào? Họ yêu cầu điều gì ở các founder? Họ mong đợi điều gì ở bạn? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài giảng này.
Alfred Lin là nhà đầu tư tại Sequoia Capital, là một trong những quỹ đầu tư có sức ảnh hưởng nhất Thung lũng Silicon (trước đây là COO kiêm CFO tại Zappos). Ông mở đầu bằng phần slide và trình bày về những khái niệm cơ bản nhất về văn hóa doanh nghiệp: Văn hóa doanh nghiệp là gì? Tại sao nó quan trọng? Giá trị cốt lõi là gì? Ảnh hưởng từ nhóm sáng lập? Và một số ví dụ thực tiễn.
Brian Chesky là đồng sáng lập của AirBnB, một start-up huyền thoại đã trở thành hình mẫu cho toàn thế giới. Ở đây, anh nói về văn hóa doanh nghiệp với tư cách là một thứ linh hồn có vai trò sống còn đối với doanh nghiệp chứ không phải là kiểu "phú quý sinh lễ nghĩa". Ví dụ tuyệt vời nhất là vai trò của văn hóa doanh nghiệp trong cuộc chiến chống lại Samwer Brothers của Rocket Internet (một công ty copycat khét tiếng trên toàn thế giới).
Thân Tiến Toàn Nguyễn Văn Hưng Nguyễn Ngọc Thùy Trâm Lộc Quỳnh Như Phan Hoàng Ngân Lê Quang Minh
CHỈ TIÊU NGHIÊN CỨU MỘT HỆ THỐNG TRƯỜNG HỌC TỐT CHO TRẺ
Triết gia và Thi sĩ
The lost interview - Steve Jobs
Steve Jobs chia sẻ về bậc thầy Quản lý chất lượng Joseph Juran
Tóm lược lịch sử Việt Nam qua các thời đại
TÔN GIÁO CHO NHỮNG NGƯỜI PHI TÔN GIÁO
PHIM: THE GOOD DOCTOR - BÁC SĨ THIÊN TÀI
PHIM: ĐIỀU KỲ DIỆU TRONG PHÒNG GIAM SỐ 7