Cổng tri thức OpenEdu
Hệ thống phân loại bài học
Kết quả tìm kiếm: 220 bài học liên quan đến “Giáo dục”

năng lực trọng yếu





thể loại





chuyên ngành
















Chọn người lãnh đạo giáo dục như thế nào?

Chọn người lãnh đạo giáo dục như thế nào?

Văn Như Cương

Không phải chỉ trong ngành giáo dục, mà bất kì ngành nào, lĩnh vực, tổ chức nào trong thời hội nhập này, việc chọn ra một người lãnh đạo có thể “lãnh đạo” được ngành ấy, lĩnh vực ấy, tổ chức ấy là việc hết sức quan trọng, thậm chí là quan trọng số một.

Bài viết

CHỈ TIÊU NGHIÊN CỨU  MỘT HỆ THỐNG TRƯỜNG HỌC TỐT CHO TRẺ

CHỈ TIÊU NGHIÊN CỨU MỘT HỆ THỐNG TRƯỜNG HỌC TỐT CHO TRẺ

Nguyễn Huỳnh Mai

“Chỉ tiêu nghiên cứu một hệ thống trường học tốt cho trẻ” dựa đa phần trên báo cáo Innocenti 11 của UNICEF – Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc – nghiên cứu về “Sự thoải mái của trẻ ở những nước giàu” – Le Bien Etre des enfants dans les pays riches – đặc biệt là phần nói về sự thoải mái của trẻ trong môi trường học đường. Các tiêu chỉ Innocenti có thể...

Bài viết

Tại sao cần Giáo Dục Khai Phóng?

Tại sao cần Giáo Dục Khai Phóng?

TS. Nguyễn Xuân Xanh

Đây là tiểu luận dẫn nhập của TS. Nguyễn Xuân Xanh được viết cuối năm 2016 cho quyển sách “Biện hộ cho một nền giáo dục khai phóng”, bản tiếng Anh: “In Defense of a Liberal Education”, của Fareed Zakaria. Trong những năm gần đây, cụm từ khai phóng hay giáo dụng khai phóng bắt đầu được nói đến rộng rãi nhưng vẫn còn nhiều người không khỏi lạ lẫm...

Bài viết

KIẾN TẠO MỘT NỀN ĐẠI HỌC THỰC THỤ

KIẾN TẠO MỘT NỀN ĐẠI HỌC THỰC THỤ

Vũ Thành Tự Anh

Trong năm vừa qua có nhiều sự kiện trong ngành giáo dục làm cho chúng ta không khỏi suy nghĩ về chất lượng giáo dục hiện tại mà cụ thể hơn là sự tự do học thuật. Từ việc nhà quản lý giáo dục ưu tú – hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen – TS. Bùi Trân Phượng buộc phải từ chức đến việc Giám đốc nhà xuất bản tri thức – GS. Chu Hảo bị Nhà nước kỷ luật....

Bài viết

Tại sao quốc gia đang phát triển không nên bỏ qua giáo dục khai phóng

Tại sao quốc gia đang phát triển không nên bỏ qua giáo dục khai phóng

Tác giả: David E. Bloom & Henry Rosovsky. Đơn vị dịch: Bùi Thị Ánh Quyên

Đây là một bài báo cáo giá trị về giáo dục khai phóng của hai tác giả David E. Bloom là Giáo sư Kinh tế và Nhân khẩu học tại Trường Y tế Cộng đồng Harvard, và Henry Rosovsky là Giáo sư Đại học Geyser Emeritus và nguyên là Trưởng Khoa Nghệ thuật và Khoa học tại Đại học Harvard. Những ai làm giáo dục hẳn không thể bỏ qua được bài viết này. Đặc biệt...

Bài viết

Hai Siêu Năng Lực Chúng Tôi Ước Mình Sở Hữu

Hai Siêu Năng Lực Chúng Tôi Ước Mình Sở Hữu

Bill and Melinda Gates

Bất ngờ trước câu trả lời của Bill và Melinda Gate về siêu năng lực mà họ ước rằng mình được sở hữu.

Bài viết

Sống cuộc đời đạo đức và giá trị

Sống cuộc đời đạo đức và giá trị

David Brooks

Qua bài viết này chúng ta sẽ xem xét về chủ đề phẩm giá và đức hạnh, liệu chúng ta có thật sự hiểu về nó hay chưa và ta có thể làm gì để trở thành một người có đức hạnh và phẩm giá cao?

Bài viết

Khóa học giao tiếp bất bạo động

Khóa học giao tiếp bất bạo động

Diễn giả: Marshall Rosenberg

Trong bài giảng 3 tiếng này, tiến sĩ Marshall Rosenberg giảng chi tiết về phương pháp giao tiếp bất bạo động (Nonviolent Communication, viết tắt NVC), một phương pháp giao tiếp để gia tăng sự thấu hiểu và lòng trắc ẩn giữa người với người. Lấy cảm hứng từ tinh thần "bất bạo động" của Gandhi và Martin Luther King

Bài giảng

Thay đổi để thành công

Thay đổi để thành công

Jim Rohn

Thay đổi chưa bao giờ là quá muộn, một triệu phú chỉ được thay đổi khi đã 25 tuổi để tìm tới sự thành công. Đó cũng chính là câu chuyện cuộc đời mình mà Jim Rohn muốn chia sẻ với chúng ta. Bài giảng chứa đựng những điểm mấu chốt mà mỗi con người sẽ cần làm trước khi muốn vươn tới thành công.

Bài giảng

Ô nhiễm môi trường trong mắt trẻ em

Ô nhiễm môi trường trong mắt trẻ em

Severn Cullis Suzuki

Chia sẻ của cô bé Suzuki (13 tuổi) về những vấn để chung của nhân loại, đặc biệt là tàn phá môi trường.

Bài giảng

|< < 1 2 3 4 5 ... > >|
Xem thêm