Cổng tri thức OpenEdu
Hệ thống phân loại bài học
Kết quả tìm kiếm: 670 bài học liên quan đến “Năng lực văn hóa”

Năng lực trọng yếu





Thể loại





Chuyên ngành
















SÁCH: PHẢI TRÁI ĐÚNG SAI

SÁCH: PHẢI TRÁI ĐÚNG SAI

Giúp giới trẻ có thể vượt qua được những rào cản giới hạn mà bản thân, gia đình hay xã hội đã gán nhãn hay cái bóng thành công của quá khứ để bước tiếp, có mô thức nhìn nhận vấn đề mới, để không sợ hãi, lùi bước trước khó khăn.

Sách

SÁCH: VÔ VỊ LỢI - VÌ SAO NỀN DÂN CHỦ CẦN CÁC MÔN HỌC NHÂN VĂN?

SÁCH: VÔ VỊ LỢI - VÌ SAO NỀN DÂN CHỦ CẦN CÁC MÔN HỌC NHÂN VĂN?

“Vô vị lợi” cho chúng ta hiểu rõ hơn tầm quan trọng của các môn học nhân văn trong tất cả các cấp học, đó là trung tâm của giáo dục và là yếu tố thiết yếu để tạo ra những công dân tự do, có năng lực. Tuy nhiên hiện nay người ta xem giáo dục như là phương tiện để dạy dỗ học sinh trở thành người có thể tạo ra hiệu quả kinh tế thay vì dạy cho chúng...

Sách

NGƯỜI CHÂU PHI KHAI SÁNG

NGƯỜI CHÂU PHI KHAI SÁNG

Dag Herbjørnsrud. Aeon.co

Nói đến thời đại khai sáng, người ta thường hay nhắc đến những triết gia nổi tiếng như: Locke, Hume, Kant. Thế nhưng, ít có ai ngờ rằng, những lý tưởng của những triết gia lỗi lạc đó đã được nhen nhóm từ trước, ở một nơi xa xôi hẻo lánh: Châu Phi

Bài viết

CHÂU ÂU ĐÃ TRỞ NÊN GIÀU CÓ NHƯ THẾ NÀO?

CHÂU ÂU ĐÃ TRỞ NÊN GIÀU CÓ NHƯ THẾ NÀO?

Joel Mokyr. Aeon.co

Bài viết giới thiệu về lịch sử phát triển kinh tế, kỹ thuật ở Châu u, để người đọc có thể hiểu thêm lý do tại sao châu lục này lại là châu lục phát triển và thịnh vượng nhất thế giới từ quá khứ cho đến hiện tại.

Bài viết

VỀ BẢN CHẤT CỦA NGHỆ THUẬT

VỀ BẢN CHẤT CỦA NGHỆ THUẬT

Yuri Lotman. Trần Đình Sử dịch

Khi hiểu rõ hơn về bản chất và vai trò của nghệ thuật thì chúng ta sẽ biết cách dung hòa giữa việc rèn luyện tư duy nghệ thuật vào công việc và cuộc sống.

Bài viết

EDGAR MORIN VÀ TRIẾT HỌC GIÁO DỤC

EDGAR MORIN VÀ TRIẾT HỌC GIÁO DỤC

Phạm Khiêm Ích

Edgar cho chúng ta những góc nhìn sâu sắc về định nghĩa triết học giáo dục, đặc điểm nổi bật, mục tiêu và cứu cánh của giáo dục, cải cách giáo dục và cải cách tư duy.

Bài viết

ĐỐI XỬ VỚI TRẺ EM NHƯ LÀ VỐN XÃ HỘI

ĐỐI XỬ VỚI TRẺ EM NHƯ LÀ VỐN XÃ HỘI

Nhà giáo Phạm Toàn. Tạp chí Tia sáng

Nhà giáo Phạm Toàn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trân trọng trẻ em về quyền tự do, sự nâng niu về mặt nhận thức cũng như cách đối xử với các em, 3 điều nhấn mạnh: trẻ em không là công cụ, đối xử với trẻ không dễ cũng không khó, tự do học.

Bài viết

BÀN VỀ GIÁO DỤC ÂM NHẠC

BÀN VỀ GIÁO DỤC ÂM NHẠC

Nguyễn Hồng Minh. Erato School of Music & Performing Arts Hà Nội

Đây không phải là một bài báo nghiên cứu khoa học nhằm chứng minh một quan điểm hay một luận thuyết nào, đơn giản, nó chỉ là một tổng quan các hiện tượng được quan sát từ thực tiễn hoạt động giáo dục âm nhạc, với mục đích giúp các em học sinh và phụ huynh có một cái nhìn tổng thể về giáo dục âm nhạc, và những cách tiếp cận để giúp trẻ có thể trải...

Bài viết

 ÂM NHẠC KHÔNG CHỈ DÀNH CHO ĐÔI TAI

ÂM NHẠC KHÔNG CHỈ DÀNH CHO ĐÔI TAI

ELIZABETH HELLMUTH MARGULIS, Aeon.co

Chúng ta không chỉ nghe thấy nhạc. Trải nghiệm âm nhạc của chúng ta bão hòa trong các kỳ vọng văn hóa, ký ức cá nhân và nhu cầu được di chuyển.

Bài viết

NHÀ GIẢ KIM – THE ALCHEMIST

NHÀ GIẢ KIM – THE ALCHEMIST

Là một trong những quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại, “Nhà giả kim” của Paulo Coelho dắt ta vào hành trình của cậu bé chăn cừu qua đó gợi lên những suy ngẫm về ước mơ, về định hướng cuộc đời trong mỗi chúng ta.

Sách

|< < 1 2 3 4 5 ... > >|
Xem thêm