Tư duy kinh doanh phổ biến của nhiều Doanh nghiệp từ trước đến nay đó là đáp ứng nhu cầu của xã hội, của khách hàng. Tuy nhiên, nền kinh tế thị trường hiện nay lại đang trong tình trạng quá dư thừa hàng hoá lẫn dịch vụ. Chính vì vậy, tư duy kinh doanh phổ biến đó đã không còn phù hợp. Ông Giản Tư Trung cho rằng mỗi doanh nghiệp cần phải có một triết lý mới trong kinh doanh mà hầu như các doanh nghiệp thành công trên thế giới đều đi theo. Đó là, thay vì lấy khách hàng làm trung tâm thì cần lấy xã hội làm trung tâm.
Ngoài ra, Ông còn cho rằng Kinh doanh không chỉ là kiếm tiền, mà còn phải góp phần Kiến tạo xã hội (hay Phụng sự xã hội). Cụ thể là Doanh nghiệp tham gia giải quyết các vấn đề xã hội thông qua các sản phẩm và dịch vụ của mình. Tư duy này không chỉ dành cho các tập đoàn lớn, mà dành cho tất cả mọi doanh nghiệp ở mọi quy mô, ở mọi ngành nghề khác nhau.
------
Ông Giản Tư Trung - Hiệu trưởng trường Doanh Nhân Pace, Viện trưởng viện Nghiên cứu phát triển giáo dục IRED, Phó chủ tịch Quỹ Văn hoá Phan Châu Trinh, là một nhà hoạt động giáo dục và được thế giới vinh danh nhà lãnh đạo trẻ toàn thế giới năm 2013.
Bài giảng này được sưu tầm và biên tập bởi một Nhóm IPLer của
Chương trình Lãnh đạo Khai phóng IPL khóa 5

Văn Thị Ngọc Dung
Trần Đỗ Tâm Giao
Phan Duy Khánh
Hoàng Thị Thanh Thảo
Lê Nguyên Thông
Nguyễn Ngọc Trâm