- Mỗi con người đều khác biệt và đa dạng về tài năng: giáo dục không nên gò ép trẻ trong một mảng thành tích hẹp mà chỉ nên tạo điều kiện để trẻ nhận ra và phát triển tài năng của mình. Chương trình học cần đa dạng, không chỉ tập trung STEM ( Science – khoa học , Technology – Công nghệ, Engineering – Kỹ thuật, Mathematic – Toán) mà còn cần phải có nghệ thuật, nhân văn, giáo dục thể chất,…
- Sự tò mò: Cần phải đầu tư vào giáo viên vì họ là nhân tố quyết định trong việc dạy học, là người có thể khơi gợi, kích thích niềm đam mê học hỏi nơi trẻ. Chính phủ cần để cho giáo viên được cá nhân hoá và làm chủ việc giảng dạy.
- Con người vốn đã sáng tạo: Cuộc sống con người vốn đa dạng và thú vị nhờ trí tưởng tượng. Cần phải đánh thức và phát triển trí tưởng tượng.
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
[1] Sir Kenneth Robinson (1950) : người Anh. Ông là nhà văn, diễn giả và nhà nghiên cứu giáo dục cho chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận. Ông được phong tước Hiệp sĩ vì sự nghiệp giáo dục năm 2003.
[2] Wikipedia: https://en.wikipedia.org/wiki/Ken_Robinson_(educationalist)
- Sự tò mò: Cần phải đầu tư vào giáo viên vì họ là nhân tố quyết định trong việc dạy học, là người có thể khơi gợi, kích thích niềm đam mê học hỏi nơi trẻ. Chính phủ cần để cho giáo viên được cá nhân hoá và làm chủ việc giảng dạy.
- Con người vốn đã sáng tạo: Cuộc sống con người vốn đa dạng và thú vị nhờ trí tưởng tượng. Cần phải đánh thức và phát triển trí tưởng tượng.
TÀI LIỆU THAM KHẢO:
[1] Sir Kenneth Robinson (1950) : người Anh. Ông là nhà văn, diễn giả và nhà nghiên cứu giáo dục cho chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận. Ông được phong tước Hiệp sĩ vì sự nghiệp giáo dục năm 2003.
[2] Wikipedia: https://en.wikipedia.org/wiki/Ken_Robinson_(educationalist)
Bài giảng này được sưu tầm và biên tập bởi một Nhóm IPLer của
Chương trình Lãnh đạo Khai phóng IPL khóa 5
Chương trình Lãnh đạo Khai phóng IPL khóa 5
Lê Nguyễn Trần Huỳnh
Nguyễn Hoàng Bảo Huy
Phạm Thị Quỳnh Mai
Huỳnh Diệp Mỹ Ngọc
Nguyễn Đình Quý
Trần Minh Dạ Thảo